10 chiếc xe hơi có ý tưởng chế tạo đơn giản nhất từ trước đến nay

10 chiếc xe hơi có ý tưởng chế tạo đơn giản nhất từ trước đến nay

Sau đây là danh sách những chiếc xe đơn giản nhất do Auto Magazine tổng hợp. Mặc dù các thương hiệu xe sang cố gắng tạo ra những chiếc xe tiện nghi và phức tạp nhất có thể để thu hút khách hàng, nhưng mặt khác. Bán với giá thấp để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Sau đây là danh sách những chiếc xe đơn giản nhất do Auto Magazine tổng hợp.

Xe Citroen 2CV (1948)

Xe Citroen 2CV (1948)

Citroen đã nỗ lực rất nhiều để làm cho 2CV trở nên đơn giản và rẻ nhất có thể. Chủ tịch của công ty, ông Pierre-Jules Boulanger, đã từng giới thiệu với nhân viên: “(Ô tô) phải thay thế xe đạp, xe máy và xe tải”, điều này đã trở thành phương châm của công ty. Vào thời điểm đó, đèn xi nhan chưa phổ biến và luật giao thông của Pháp yêu cầu ô tô phải có cửa sổ xoay để người lái có thể tiếp cận “đèn xi nhan”. Citroen duy trì thiết kế cửa sổ này cho đến năm 1990.

Xe Chevrolet Corvette (1953)

Xe Chevrolet Corvette (1953)

Ngay cả khi không có cấu trúc phức tạp, Chevrolet Corvette thế hệ đầu tiên vẫn là một chiếc xe rất đáng giá. Vỏ được làm bằng sợi thủy tinh và có hình thức đẹp. Tuy nhiên, dưới nắp thùng là động cơ Blue Flame đã lỗi thời mà Chevrolet đã sử dụng từ lâu. Trong quá trình sản xuất, Chevrolet đã cung cấp cho khách hàng một động cơ V8 tùy chọn.

Xe Messerschmitt Kabinenroller (1953)

Xe Messerschmitt Kabinenroller (1953)

Chiếc KR175 là một mẫu xe ô tô ba bánh đơn giản chỉ có 2 chỗ ngồi. Sức mạnh của xe đến từ động cơ xi-lanh đơn hai kỳ làm mát bằng không khí. Ở một số mẫu xe, tài xế thậm chí còn tăng tốc bằng cách vặn ga trên tay lái tương tự như xe máy. Dòng xe này đã bị dừng sản suất vào năm 1964.

Xe BMW Isetta (1955)

Xe BMW Isetta (1955)

Mặc dù Isetta là ý tưởng ban đầu của công ty Iso tại Ý nhưng BMW mới là hãng xe đưa tên tuổi của dòng xe này trở nên nổi tiếng. Phiên bản BMW Isetta vẫn giữ những nét thiết kế cơ bản so với bản gốc của công ty Iso, xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn 12 mã lực do chính BMW sản xuất, bộ đèn pha cũng được đặt ở vị trí cao hơn. Chiếc xe này đã làm mờ ranh giới giữa xe máy và ô tô. Một số phiên bản được sản xuất và bán tại Anh thậm chí còn chỉ có 3 bánh để không phải chịu mức thuế suất cao đánh vào ô tô.

Xe Fiat 500 (1957)

Xe Fiat 500 (1957)

Hãng Fiat đã phát triển dòng Fiat 500 dẫn động cầu sau để thu hẹp khoảng cách về giá bán giữa xe máy và ô tô. Trọng lượng và độ phức tạp khi gia công là hai yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến giá thành sản xuất. Do đó việc chế tạo chiếc Fiat 500 dẫn động cầu trước là không khả thi. Kỹ sư Dante Giacosa của Fiat đã đặt hệ thống truyền động phía sau khoang hành khách để làm cho chiếc xe nhỏ hơn.  Chiếc Fiat 500 đời đầu đã được sử dụng động cơ xi-lanh đôi, làm mát bằng không khí, công suất chỉ có 13 mã lực.

Xe Austin Seven/Morris Mini-Minor (1959)

Xe Austin Seven/Morris Mini-Minor (1959)

Chiếc Mini nguyên bản được Alec Issigonis chế tạo. Mục đích thay thế cho dòng xe siêu nhỏ vốn đang thịnh hành tại Anh và nước ngoài. Để tiết kiệm không gian, Issigonis đã đặt động cơ 4 xi-lanh lên trực tiếp hộp số sàn thay vì sắp xếp chúng cạnh nhau.

Đồng hồ hiển thị tốc độ được đặt ở vị trí trung tâm khoang lái để không phải sản xuất 2 loại bảng hiển thị khác nhau cho 2 loại xe tay lái thuận và tay lái nghịch.

Xe Renault 4 (1961)

Xe Renault 4 (1961)

Mặc dù Renault 4 được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Citroen 2CV trên thị trường. Nhưng trên thực tế nguyên lý sản xuất của hai chiếc xe hoàn toàn khác nhau. Mặc dù Citroen 2CV nhằm thay thế các phương tiện cơ bản. So với các đối thủ, Renault 4 được ra mắt vào năm 1961 với hàng ghế sau có thể gập lại để tăng không gian chứa đồ. Các cửa sổ được mở theo chiều ngang để giảm chi phí sản xuất.

>> Nếu bạn muốn xem nhiều bài viết hãy nhấp vào Xe.

Xe Trabant 601 (1964)

Xe Trabant 601 (1964)

Trabant 601 được thiết kế để thay thế Trabant 600 và là chiếc xe đơn giản và rẻ nhất từng được sản xuất ở các nước Đông Âu. Chiếc xe này thậm chí còn không sử dụng động cơ 4 thì trong suốt ba mươi năm. Nhà sản xuất quyết định chỉ trang bị cho Trabant 601 động cơ 2 thì 2 xi-lanh. Cùng năm, Đông Đức và Tây Đức tái hợp. Nhà sản xuất ô tô Trabant cũng kết thúc sứ mệnh lịch sử vào năm 1991.

Xe Porsche 914 (1969)

Xe Porsche 914 (1969)

Hầu hết mọi chiếc xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh nằm ngang. Làm mát bằng không khí của Volkswagen đều có cấu tạo cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên, Porsche 914 là một ngoại lệ. Vì chiếc xe này được sản xuất dành cho những người đam mê. Ngoại trừ một số xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh tùy chọn.

Xe AMC Gremlin (1970)

Xe AMC Gremlin (1970)

Có rất ít ô tô sản xuất tại Mỹ vào thập niên 70 có cấu tạo đơn giản. Nhưng chiếc AMC Gremlin là một chiếc xe như vậy. Mẫu xe này được chế tạo với mục đích cạnh tranh với dòng xe phổ thông nhập khẩu từ Châu Âu và Châu Á. Nên chi phí sản xuất là yếu tố vô cùng quan trọng. Doanh số của mẫu xe này rất ảm đạm khi chỉ có 872 chiếc được bán vào năm 1970.

Nếu bạn muốn xem nhiều bài viết hãy tham khảo CRA nhé!

Trích từ vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *