6 Thực phẩm giúp bạn không còn lo cảm cúm cả năm

6 Thực phẩm giúp bạn không còn lo cảm cúm cả năm

Bệnh cảm cúm tuy không nguy hiểm nhưng lại gây cho chúng ta cảm giác khó chịu; đặc biệt nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây liệt kê những thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để giúp bạn và gia đình tránh được cảm cúm quanh năm. Vậy hãy cùng xem đó là những loại thực phẩm nào nhé!

Tỏi

Tỏi có mùi khó chịu và ảnh hưởng đến hô hấp khi ăn nên nhiều người e ngại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia; bạn không nên bỏ qua tác dụng tăng cường miễn dịch của tỏi. Nó có đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn tự nhiên. Thành phần của tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh như allicin có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch; khi cảm thấy mệt mỏi chỉ cần ăn tỏi sống là có thể tiêu diệt tận gốc bệnh.

6 Thực phẩm giúp bạn không còn lo cảm cúm cả năm

Nếu một ngày bạn cảm thấy khó chịu ở cổ; hãy cắt đinh hương thành 4 đến 5 phần và nuốt chúng. Với cách này; bạn không phải nhai và ảnh hưởng đến hô hấp; mùi của nó sẽ không quá khó chịu mà cảm cúm sẽ nhanh chóng biến mất.

Sữa chua

Ăn sữa chua mỗi sáng có thể giúp hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh hơn và rất tốt cho sức khỏe. Trong sữa chua có chứa các chế phẩm sinh học probiotic giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ đường ruột tốt hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng; gần 70% đến 80% hệ thống miễn dịch của con người nằm ở ruột. Vì vậy, khi ăn sữa chua sẽ giúp cân bằng đường ruột và đảm bảo sức đề kháng cho trẻ một cách tốt nhất.

Sữa chua

Nước dùng từ xương

Súp gà là một trong những phương pháp điều trị cảm lạnh lâu đời và được khoa học chứng minh. Nước hầm xương uống có thể đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể con người; nhất là trong mùa đông hanh khô hoặc thời tiết nắng nóng. Đặc biệt, món ăn này còn rất giàu khoáng chất; magie; phốt pho; lưu huỳnh hay các axit amin như glycine; arginine và proline; giúp chống viêm toàn thân hiệu quả.

Nước dùng từ xương

Rau bina

Cải bó xôi rất hữu ích cho hệ thống miễn dịch; nhưng nó ít được nhắc đến. Axit folic trong rau bina có hàm lượng vitamin C cao hơn; có thể tái tạo tế bào tốt hơn.

Rau bina

Theo các chuyên gia dinh dưỡng; cải bó xôi là một trong những nguồn cung cấp kali và magie tốt nhất, kali và magie hoạt động như chất điện giải, giữ nước cho cơ thể và cân bằng các nguồn năng lượng. Do đó, bạn nên bổ sung rau chân vịt ít nhất 2 đến 3 lần một tuần.

Bông cải xanh

Tương tự như các loại thực phẩm trên, súp lơ xanh có hiệu quả chống lại và tăng cường hệ miễn dịch. Bông cải xanh là một loại cây thuộc họ cải có thể làm sạch cơ thể một cách tự nhiên và ngăn ngừa bệnh tật.

Bông cải xanh

Nhiều người bị ốm do gan kém, nhưng ăn loại rau họ cải này có thể thanh lọc cơ thể một cách tự nhiên và có thể ngăn ngừa nhiều bệnh hơn. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa axit amin choline, góp phần thúc đẩy chức năng tế bào tốt, niêm mạc ruột khỏe mạnh, hàm lượng canxi và vitamin K cao.

Bưởi

Khi bị cảm, nhiều người thường uống nước cam, tuy nhiên theo các chuyên gia, ăn bưởi-một loại trái cây ít đường có tác dụng rất lớn trong việc giảm các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh. Tuy nhiên, bưởi cũng giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, điều này cũng có nghĩa là nó có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các bệnh nhiễm trùng.

Bưởi

Trên đây CRA đã chia sẻ “6 Thực phẩm giúp bạn không còn lo cảm cúm cả năm”. Nếu thấy hay và hữu ích hãy chia sẻ với nhiều người cùng biết nhé!

Nguồn: Benhvientanhung.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.