8 Loại thực phẩm giàu Collagen cho cơ thể bạn nên bổ sung

8 Loại thực phẩm giàu Collagen cho cơ thể bạn nên bổ sung

Collagen là một loại protein chiếm khoảng 70% cấu trúc da, chúng phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì giúp kết nối các tế bào và kích thích quá trình trao đổi chất giúp da trở nên săn chắc và mịn màng hơn. Vì vậy, collagen rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ. Hãy bổ sung những thực phẩm giàu collagen sau đây để bảo vệ làn da mà không tốn quá nhiều chi phí nhé!

Thực phẩm có màu đỏ

Trong số các loại trái cây, rau củ màu đỏ chứa nhiều lycopene, rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng lượng collagen trong cơ thể. Ngoài ra, trong tôm, thịt và các loại thực phẩm có màu đỏ,… có chứa nhiều astaxanthin có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ màng tế bào và các mô khỏi bị hư hại.

Thực phẩm có màu đỏ

Thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 có thể làm tăng độ đàn hồi của da và cung cấp collagen cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên cung cấp những thực phẩm giàu chất xơ và axit béo omega-3, những thực phẩm này rất tốt cho da như: cá hồi, bơ, hạt lanh, cá thu, cá trích, …

>>> Xem thêm: Nhiều tin tức sức khỏe để biết chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình nhé!

Tỏi

Tỏi có chứa lưu huỳnh, chất cần thiết cho việc sản xuất collagen trong cơ thể. Ngoài ra, trong tỏi còn chứa các hợp chất có tác dụng bổ mắt và tái tạo collagen cho cơ thể.

Đậu nành

Đậu nành chứa các hormone giúp tăng sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho da và ngăn ngừa các enzym gây lão hóa da.

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Những thực phẩm này không chỉ giúp sản sinh collagen mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả. Do đó, bạn có thể cung cấp những thực phẩm có màu xanh đậm trong bữa ăn hàng ngày như cần tây, rau mùi, súp lơ, đậu xanh, ớt xanh,…

Các loại rau có màu xanh đậm

Bơ rất giàu vitamin E có tác dụng chống lại các gốc tự do; đồng thời cung cấp axit béo omega-3 giúp làm tăng sinh collagen cho cơ thể.

Trái cây có múi

Trái cây bổ sung vitamin C giúp cơ thể tránh những nguy cơ mắc bệnh cảm cúm, tăng cường mức độ chống oxy hóa. Vì vậy, những loại trái cây có múi như: cam, canh, bưởi,…sẽ vừa cung cấp vitamin C vừa hình thành collagen cho cơ thể.

Trái cây có múi - Thực phẩm giàu Collagen

Cà rốt

Trong cà rốt có hàm lượng vitamin rất lớn có tác dụng thúc đẩy sinh ra collagen; phục hồi lượng collagen tự nhiên của da; giúp da trở nên đàn hồi hơn cũng như giúp tăng lưu lượng máu đến bề mặt da.

Hãy cung cấp những thực phẩm chúng tôi vừa kể trên trong bữa ăn hàng ngày để tăng cường lượng collagen cần thiết cho cơ thể được khỏe mạnh; làn da căng mịn, tươi trẻ mỗi ngày nhé.

Trên đây là “8 Loại thực phẩm giàu Collagen cho cơ thể bạn nên bổ sung”.  Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. CRA Chúc các bạn sức khỏe và thành công nhé!

Trích dẫn từ website Benhvientanhung.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.