Những mẫu đá hoa cương ốp mặt tiền nhà đẹp nhất hiện nay

Những mẫu đá hoa cương ốp mặt tiền nhà đẹp nhất hiện nay

Đá hoa cương ốp tường một ngôi nhà là tổng thể của toàn bộ ngôi nhà hay bất kỳ công trình xây dựng nào khác. Một ngôi nhà được coi là đẹp và tường ngoại thất là yếu tố cần quan tâm đầu tiên. Vì vậy, đối với mỗi gia chủ, việc lựa chọn loại đá nào để ốp tường ngoại thất không phải là điều dễ dàng.

Tổng quan về đá cẩm thạch 

Đây là dòng đá tự nhiên được hình thành bởi dung nham  macma làm nguội núi lửa. Quá trình này diễn ra rất chậm và cần nhiều thời gian để tạo thành đá hoa cương cứng có giá trị cao. Đá Granite được hình thành bởi các khoáng chất như fenspat, thạch anh và mica. Do đó, màu sắc của đá hoa cương rất đa dạng như đỏ, vàng, nâu, đen … Ngoài ra, đá hoa cương có độ cứng và độ cứng cao. Không thấm nước. Vì vậy, nó phù hợp để thiết kế nội và ngoại đều được. 

Đá hoa cương ốp tường

Do cấu trúc tinh thể nên đá hoa cương có độ cứng cao hơn và ít thấm nước hơn. Nó có thể được lát trên cầu thang, sàn nhà, tường bên ngoài và những nơi khác dễ trầy xước và mài mòn. Vì giá thành của nó thấp hơn đá hoa cương nên ít bị hư hỏng, vỡ và dễ thi công. Vì vậy, nói chung, đá hoa cương được sử dụng rộng rãi. Ở Việt Nam, đá hoa cương rất nổi tiếng ở các mỏ đá ở các tỉnh miền Trung. Khí hậu ở vùng này khắc nghiệt hơn nên đá granite ở đây có độ bền cơ học và màu sắc nổi bật. Đặc biệt là rất nhanh xuống màu dù là công việc thường xuyên chịu tác động của thiên nhiên.

Ưu điểm

– Đá hoa cương là loại đá có độ cứng rất cao, cao hơn hẳn so với các loại đá khác. Chính vì thế nó giúp cho công trình trở nên bền chắc hơn, khả năng chịu lực cao hơn. Nếu so sánh với kim cương, đá Granite, đá Marble thì tỉ lệ tương ứng sẽ là 10:7:3.

– Khả năng chống thấm: Không giống như đá Marble. Đá Grainte không bị ăn mòn bởi các dung dịch có tính axit. Đặc biệt nó sở hữu khả năng chống thấm nước cực tốt. Chính vì thế loại đá này phù hợp dùng để ốp lát các hạng mục nội thất cũng như ngoại thất.

Đá hoa cương ốp tường

– Màu sắc đa dạng: Đá granite có màu sắc rất đa dạng, phong phú. Từ các tông màu trầm như đen kim sa, nâu anh quốc,…. đến những tông màu sáng vàng kem, trắng suối lau, trắng muối,…Vì vậy, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn màu sắc mà mình mong muốn để phối hợp với màu sắc và thiết kế tổng thể của căn nhà.

Tại sao nên sử dụng đá granite ốp mặt tiền phổ biến

– Bên cạnh đó gia chủ cũng cần lưu ý lựa chọn loại keo dán gạch có chất lượng cao, khả năng bám dính tốt. Mặt tiền là hạng mục thi công trên cao đồng thời do đặc tính của đá Granite khá nặng nên gia chủ cần lựa chọn loại keo tốt, có khả năng bám dính cao, thời gian thi công nhanh đảm bảo mức độ an toàn và chất lượng công trình.

– Chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết trước khi bạn thi công như: đá, miếng đệm nhựa, cưa, keo dán, khăn giấy, bao tay.

– Khi sử dụng đá ốp mặt tiền , điều quan trọng nhất là phải san thật phẳng bề mặt tường để không nhìn thấy gập ghềnh hay dợn sóng sau thi công.Thông thường khi ốp mặt tiền cần có phụ gia chống thấm trộn trong vữa để ngăn ngừa khả năng ngấm nước. Chất chống thấm, có thể chọn loại vô cơ hay hữu cơ. Tuy nhiên chất vô cơ thường hiệu quả hơn nhờ nó biến tính sinh hoá ngay trong bê tông, trong vữa xi măng để lấp kín các mao mạch dễ bị nước len lỏi vào.

Những lưu ý khi thi công bằng đá hoa cương

– Do khối lượng của đá hoa cương khá nặng nên trong quá trình thi công đòi hỏi người thợ cần chuyên nghiệp và cẩn trọng để tránh hao hụt gây lãng phí cũng như đảm bảo an toàn cho người thợ thi công.

– Bên cạnh đó gia chủ cũng cần lưu ý lựa chọn loại keo dán gạch; có chất lượng cao, khả năng bám dính tốt. Mặt tiền là hạng mục thi công trên cao đồng thời do đặc tính của đá Granite khá nặng; nên gia chủ cần lựa chọn loại keo tốt, có khả năng bám dính cao, thời gian thi công nhanh đảm bảo mức độ an toàn và chất lượng công trình.

Đá hoa cương ốp tường

– Chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết trước khi bạn thi công như: đá, miếng đệm nhựa, cưa, keo dán, khăn giấy, bao tay.

– Khi sử dụng đá ốp mặt tiền ; điều quan trọng nhất là phải san thật phẳng bề mặt tường; để không nhìn thấy gập ghềnh hay dợn sóng sau thi công.Thông thường khi ốp mặt tiền; cần có phụ gia chống thấm trộn trong vữa để ngăn ngừa khả năng ngấm nước. Chất chống thấm; có thể chọn loại vô cơ hay hữu cơ. Tuy nhiên chất vô cơ thường hiệu quả hơn nhờ nó biến tính sinh hoá ngay trong bê tông; trong vữa xi măng để lấp kín các mao mạch dễ bị nước len lỏi vào.

Để đọc thêm được nhiều thông tin khác địa ốc, bạn hãy truy cập vào website Cra chúng tôi để đón nhận những bài viết hay, tích cực thêm nhé!

Nguồn: xaydungnhandat.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *