Thực hư việc khách sạn cố ý để khách lấy trộm

Thực hư việc khách sạn cố ý để khách lấy trộm

Một số khách sạn cố tình trang trí những món đồ độc lạ; khiến khách thuê không thể cưỡng lại và cố gắng mang đi. Các chủ quán bar ở New York, Mỹ; cố gắng đạt được mục tiêu bảo vệ môi trường; bằng cách thay thế ống hút nhựa, họ phải đối mặt với những vấn đề không mong muốn. Khách hàng đã lấy trộm ống hút kim loại tái sử dụng nhiều lần. Các chủ quán bar không hài lòng với tình hình này; vì họ phải chịu thêm chi phí. Tuy nhiên, họ không đơn độc.

Thực trạng việc mất trộm tại các khách sạn

Một cuộc khảo sát do công ty du lịch và giải trí Wellness Heaven của Đức; thực hiện vào năm 2019 cho thấy những món đồ bị đánh cắp nhiều nhất từ ​​các khách sạn; là khăn tắm, áo choàng tắm và móc quần. áo sơ mi. Một số người thậm chí; còn mang các tác phẩm nghệ thuật hoặc nệm ra khỏi phòng khách sạn.

đồ trong khách sạn

Tổng giám đốc một khách sạn sang trọng ở Hong Kong cho biết; túi vải chứa quần áo mang đi giặt là bị mất nhiều đến mức; ông quyết định thay chúng bằng túi nilon. Tại khách sạn Beverly Hills ở Los Angeles, Mỹ; những chiếc mở nút chai màu hồng kẹo ngọt là món đồ bị lấy trộm nhiều nhất. Còn tại khách sạn 5 sao 45 Park Lane ở London; đó là những con vịt cao su màu tím đặc trưng của khách sạn. Trong khi với Mandarin Oriental Hong Kong, khách thích lấy túi vải đựng giày. “Khách cần chúng tôi làm sạch giày và khi đưa đồ lại cho khách; chúng tôi thường đựng giày trong những chiếc túi vải. Họ thường cầm chúng về luôn”.

Nhưng theo Terence Conran, nhà thiết kế nổi tiếng người Anh vừa qua đời vào tháng 9; những thứ bị mất trộm lại là cơ hội tiếp thị cho các nhà hàng, khách sạn. Hồi tháng 11, Sebastian Conran, con trai của ông Terence; cho biết cha anh có một kế hoạch cho nhà hàng Quaglino của mình ở London, Anh. “Tôi thiết kế những chiếc gạt tàn, và bố nói với tôi rằng: ‘Những thứ này chắc chắn bị lấy trộm và sẽ là những vật dụng quảng bá cho thương hiệu'”; Sebastian trả lời kênh podcast Break Out Culture.

Ưu điểm của việc bị mất trộm

Lời tiên đoán của Terence Conran rất nhiều năm về trước thành hiện thực. Trong hơn 10 năm, những chiếc gạt tàn hình chữ Q bằng kim loại của Quaglino; nổi tiếng là món đồ bị đánh cắp nhiều nhất London – hơn 20.000 cái. Nhưng ở một khía cạnh khác, Bảo tàng Thiết kế (Design Museum) do Terence Conran mở ra; tại thủ đô nước Anh hiện thu hút rất nhiều khách – những thực khách khi xưa từng “vô tình” lấy gạt tàn trong nhà hàng của ông. Họ mang những chiếc gạt tàn này trở lại; tặng chúng cho một cuộc triển lãm sắp tới của bảo tàng.

vật dụng lạ của khách sạn

Tỷ phú người Anh Richard Branson; người sở hữu hai chi nhánh tại Anh và Australia của hãng hàng không Virgin Air; cũng nhìn ra cơ hội quảng bá thương hiệu; khi những chiếc lọ đựng muối và tiêu bị các vị khách ngồi khoang hạng nhất đem về nhà. Từ đó, ông cho khắc dòng chữ “pinched from Virgin Atlantic” (được lấy từ Virgin Atlantic) ; trên đáy của mỗi chiếc lọ gia vị nhỏ này. Chiến lược này giúp hãng bay được nhiều người biết đến rộng rãi hơn; thông qua những chiếc lọ nhỏ mà hành khách lấy trộm.

Mark Wong, Phó chủ tịch cấp cao của tập đoàn Small Luxury Hotels of the World khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Du khách thích lấy những món đồ có in tên thương hiệu như nút chặn chai rượu vang, mở nắp chai, cốc chén, ô làm kỷ vật trong kỳ nghỉ của họ. Hầu hết khách sạn đều không bận tâm vì đây là đồ miễn phí, dù một số cơ sở có thể tính phí hoặc gợi ý khách mua từ cửa hàng quà tặng”.

Chiến lược quảng bá của các khách sạn

Tại Milaidhoo Maldives, ban quản lý cho phép du khách mang về nhà những chiếc xà rông và dép xỏ ngón dập logo của khu nghỉ mát. El Lodge Ski and Spa, ở Grenada, Tây Ban Nha, có những tấm biển đồng thau khắc dòng chữ “đừng làm phiền”, “đếm bông tuyết”… được nhiều khách mang về làm của riêng. Còn tại khách sạn Fendi Private Suites ở Rome, Italy, khách thậm chí còn mang theo chìa khóa phòng về nhà. Và tất nhiên trên từng chiếc chìa khóa đều khắc chữ Fendi.

phòng tắm khách sạn

Bên cạnh đó, một số cơ sở kinh doanh tìm cách để khách trả lại đồ. Một quán bia ở Bỉ nghĩ ra cách hạn chế khách lấy trộm ly cốc. Khách đến quán Dulle Griet ở Ghent phải cởi giày, đặt vào một chiếc giỏ và sau đó chiếc giỏ này được kéo lên trần nhà. Chỉ khi trả lại nguyên vẹn cốc uống bia, khách mới được nhận lại giày dép.

Chuỗi cửa hàng ăn Mexico Wahaca có trụ sở tại Anh thường tổ chức một sự kiện vào tháng Giêng. Những người từng lấy trộm đồ nếu trả lại những chiếc thìa nhựa có màu sắc tươi vui in tên thương hiệu được ăn taco miễn phí. Trong khoảng 7 năm kể từ khi chuỗi nhà hàng này bắt đầu đếm số thìa bị mất, con số đã lên đến gần 35.000.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Mời bạn tham khảo thêm nhiều bài viết thú vị; về những gì diễn ra trên thế giới tại CRA.

Trích dẫn từ Vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *