TOP 10 cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bạn và gia đình

TOP 10 cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bạn và gia đình

Sức khỏe có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc bản thân. Vì vậy, trong bài viết này, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản nhất và trau dồi thêm những bí quyết chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng

Khi nhiệt độ cơ thể chúng ta giảm xuống sẽ khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ. Đồng thời, tắm nước nóng sẽ giúp nhiệt độ trong cơ thể tăng lên và giúp trì hoãn quá trình tiết hormone gây ngủ của não.

Nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng

Vì vậy, khuyến cáo dành cho mọi người là nên tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng để đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Nên tập thể dục ngoài trời

Phòng tập là nơi chứa nhiều vi khuẩn và vi sinh vật có hại. Nó treo trên các thiết bị đào tạo trên sàn nhà. Để hạn chế điều này, cách duy nhất là mọi người phải rửa tay thường xuyên, thay quần áo thể thao, rửa dụng cụ trước và sau khi tập, đi giày trong phòng tập.

Nên tập thể dục ngoài trời

Trong các môn thể thao ngoài trời, những vấn đề này sẽ dễ giải quyết hơn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận ô nhiễm không khí trong nhà gấp 2 đến 5 lần ô nhiễm ngoài trời.

Uống đủ lượng nước

Uống quá nhiều nước chưa chắc đã tốt. Ban đầu, cơ thể con người là một hệ thống cân bằng, và thận chỉ có thể bài tiết 800-1000 ml nước mỗi giờ. Do đó, nếu bạn uống hơn 1000 ml nước trong vòng một giờ sẽ gây ra tình trạng hạ natri máu.

Uống đủ lượng nước

Đừng uống cà phê, hút thuốc khi mệt mỏi

Khi cơ thể mệt mỏi, tốt nhất không nên uống cà phê, thuốc lá. Nó không những không giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn gây ra những tổn thương không thể hồi phục, chẳng hạn như mạch máu, tim đập nhanh và lo lắng là những triệu chứng nghiêm trọng.

Đừng uống cà phê, hút thuốc khi mệt mỏi

Đặc biệt, khi uống cà phê và hút thuốc lá cùng lúc, tác hại cho cơ thể sẽ tăng lên gấp đôi. Mùi thơm của cà phê cũng kích thích cảm giác thèm ăn, vì vậy để bảo vệ sức khỏe các bạn hãy hạn chế sử dụng các chất kích thích này nhé.

Khi uống thuốc nhất định phải cai rượu

Khi dùng thuốc, dù chỉ là thuốc cảm, vitamin … thường nên tránh rượu. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của thuốc mà còn gây ra hàng loạt tác dụng phụ khiến phản ứng của thuốc trở nên độc hại.

Khi uống thuốc nhất định phải cai rượu

Dùng nước ấm để rửa mặt

Không dùng nước lạnh mà nên rửa mặt bằng nước ấm. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng viêm lỗ chân lông đột ngột nhưng sẽ làm lỗ chân lông bị thu nhỏ lại, không kịp thời nặn ra vi khuẩn có thể gây ra mụn.

Dùng nước ấm để rửa mặt

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều nước nóng, vì làm như vậy da mặt sẽ nhanh chóng bị kéo căng, từ đó hình thành các nếp nhăn sớm trên da.

Bổ sung canxi đầy đủ

Thiếu canxi dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng như chuột rút, giảm trí nhớ, mơ màng, mất ngủ…Nguyên do là bởi, thiếu canxi sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của các tế bào thần kinh.

Bổ sung canxi đầy đủ

Bổ sung vào thực đơn hằng ngày các loại đậu như đậu nành, đậu phụ…sẽ giúp cải thiện được vấn đề này một cách hiệu quả hơn. Song, bạn cũng nên lưu ý rằng sữa đậu nành không hẳn tốt, bởi trong nó có chứa lượng nhỏ lactose, ảnh hưởng đến vai trò của canxi trong não.

Hãy giữ tâm trạng vui vẻ

Tâm trạng xấu chính là nguồn lây bệnh đáng sợ, thậm chí còn hơn cả các loại virus khỏe mạnh. Theo một số nghiên cứu cho thấy; có đến 80% bệnh xảy ra là do chấn động thần kinh, nhất là bệnh về đường tiêu hóa, bệnh về da. Khi tâm trạng xấu, bạn có thể gặp triệu chứng ăn quá no, tiêu chảy hay da bị dị ứng.

Hãy giữ tâm trạng vui vẻ

Đừng bỏ hẳn chất béo trong thực phẩm

Khi ăn chất béo trong thực phẩm; nó không hoàn toàn chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó; chất béo trong thực phẩm cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể.

Đừng bỏ hẳn chất béo trong thực phẩm

Vậy nên, bạn không được bỏ hẳn chất béo; mỗi ngày cần 25% đến 35% năng lượng đến từ chất béo. Việc nạp lượng chất béo sẽ giúp tạo cảm giác no; ngăn cản được việc bạn ăn quá nhiều.

Đừng để điện thoại trên giường

Bí quyết cuối cùng giúp bạn chăm sóc được sức khỏe tốt hơn đó là đừng để điện thoại trên giường. Nó giống như một “kẻ quấy phá giấc ngủ”; bức xạ từ sóng điện thoại hoạt động 24/24 sẽ tác động đến hệ thống thần kinh; khiến cho mỗi người trở nên căng thẳng hơn; khó mà lấy lại được trạng thái thư giãn để đi vào giấc ngủ. Để điện thoại ra xa chính là giải pháp tuyệt vời giúp “đầu tư” cho giấc ngủ.

Đừng để điện thoại trên giường

Thực hiện 10 bí quyết trên đây; tin rằng bạn sẽ biết cách cải thiện được sức khỏe của bạn một cách tốt nhất. CRA chúc bạn có luôn vui tươi và có sức khỏe thật tốt.

Trích từ website Benhvientanhung.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.