Top 4 Lưu ý bạn không nên quên nếu muốn tăng cân lành mạnh

Top 4 Lưu ý bạn không nên quên nếu muốn tăng cân lành mạnh

Vì thân hình “cò hương” khó cải thiện, nhiều người tiền mất tật mang do sử dụng thuốc tăng cân, thực phẩm chức năng tăng cân không rõ nguồn gốc. Với những lưu ý sau đây, bạn chắc chắn có thể tăng cân lành mạnh một cách thoải mái mà không cần dùng đến thực phẩm chức năng.

Quá gầy, thiếu cân không chỉ khiến cơ thể suy nhược; trông xấu xí; không tốt cho sức khỏe mà còn dẫn đến nguy cơ thích ăn uống; ăn vặt và các biến chứng nguy hiểm khác. Vì vậy, làm thế nào để tăng cân hợp lý là vấn đề thường gặp ở các “yếu tố mảnh mai”.

Có da có thịt với những thực phẩm giàu năng lượng

Các loại hạt, ngũ cốc, trái cây sấy khô, sữa và các loại thực phẩm giàu năng lượng khác là những người bạn tốt cho người gầy. Để tăng cân hợp lý, mẹ hãy chú ý bổ sung đủ chất dinh dưỡng như đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất, đồng thời tăng số bữa ăn để dễ hấp thu.

Có da có thịt với những thực phẩm giàu năng lượng

Cụ thể, bạn có thể chia thành 5 đến 6 bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn 3 bữa như bình thường.

Tham khảo thêm nhiều tin tức về sức khỏe khác để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để khỏe mạnh mỗi ngày nhé!

Tỷ lệ vàng trong ăn uống, bạn đã biết chưa

Các nhà dinh dưỡng thường áp dụng và khuyên bệnh nhân nên thực hiện theo công thức sau; đây là tỷ lệ vàng 70:20:10 trong chế độ ăn. Cụ thể, để có được cân nặng hợp lý; bạn nên áp dụng công thức dinh dưỡng này vào thực đơn tăng cân hàng ngày của mình. 70% dinh dưỡng từ chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa …); 20% dinh dưỡng từ chất bột đường (các loại hạt, cơm, cháo …), 10% chất béo từ mỡ (mỡ), dầu thực vật, ..)

Tỷ lệ vàng trong ăn uống, bạn đã biết chưa

Chú ý thanh lọc thải độc cho cơ thể

Môi trường ô nhiễm, khói bụi ảnh hưởng đến sức khỏe; chưa kể đến việc gián tiếp đưa các chất độc; như thuốc bảo vệ thực vật;… khiến cơ thể mệt mỏi; chán ăn, sức đề kháng yếu. Vì vậy, một lưu ý tăng cân lành mạnh là bạn hãy chú ý thải độc; thanh lọc cơ thể. Bạn có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như chế độ ăn rau xanh; sử dụng các thực phẩm chức năng oxi hóa.

Chú ý thanh lọc thải độc cho cơ thể

Ngủ đủ giấc và chăm tập thể dục

Thiếu ngủ gây nên tình trạng chán ăn, mệt mỏi,… khiến bạn không thể tăng cân. Hãy đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày để có thể tăng cân lành mạnh. Đồng thời, hãy luyện tập thể dục đều đặn, 30 phút mỗi ngày để vận động sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn từ đó hấp thu tốt hơn.

Ngủ đủ giấc và chăm tập thể dục

Trên đây là những lưu ý tăng cân lành mạnh giúp bạn có thể hiện thực hóa ước mơ ”có da có thịt” của mình. Đừng coi thường những mẹo nhỏ nhưng có võ này nhé, bạn sẽ không thể biết được tác dụng thần kỳ của nó như thế nào nếu bạn không thử nghiệm một cách nghiêm túc.

Trên đây là “top 4 Lưu ý bạn không nên quên nếu muốn tăng cân lành mạnh”. Nếu thấy hay hãy chia sẻ với nhiều người cùng biết nhé!

=> Đọc thêm nhiều tin tức hữu ích khác tại: https://cra.com.vn/

Chúc các bạn tăng cân hiệu quả và luôn luôn khỏe mạnh.

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.