Tiếc nuối vì Nadal không giành được vô địch giải ATP Finals

Tiếc nuối vì Nadal không  giành được vô địch giải ATP Finals

Thất bại của Rafael Nadal trong trận chung kết ATP Finals là “đáng tiếc”.

Nadal chơi tốt nhưng không vô địch

“Đó là một năm rất kỳ lạ đối với tất cả mọi người”. HLV Moya của Nadal cho biết vào ngày 30/11. “Mọi thứ đều rất khả quan khi nói đến các giải đấu mà Nadal tham gia. Đó là một năm tuyệt vời khi năm nào cũng giành được một Grand Slam. Tôi nghĩ đáng tiếc nhất là ATP Finals ở London, Rafa ạ. Bạn có cơ hội giành được con tàu. Thường thì kết quả nghiêng về anh ấy, nhưng lần này anh ấy chống lại Nadal. “

Nadal Nadal không vô địch ATP Finals

Anh đã không tận dụng được lợi thế để nối dài mạch bất bại lên bốn trận liên tiếp .Trong set ba quyết định, anh thường xuyên đánh trái tay lỗi và có những quyết định tràn lưới không hợp lý. Anh mất hai giao cuối trận và gác vợt ở cơ hội đàn em có match-point đầu tiên.Lập kỷ lục 16 lần giành vé dự ATP Finals, nhưng anh vẫn chưa một lần đăng quang tại sự kiện danh  giá này.

Năm 2020, Nadal thắng 27 trận và thua 7 trận, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai thế giới. Chỉ có 3 trong số 4 giải Grand Slam được tổ chức. Anh đã tham dự hai trận trong số đó và lọt vào tứ kết Australian Open và vô địch Roland Garros. Ở ATP Finals (giải đấu dành cho 8 tay vợt hàng đầu trong năm), anh dừng bước ở bán kết. Dù lập 16 kỷ lục giành vé tham dự ATP Finals nhưng Nadal vẫn chưa một lần đăng quang ở một giải đấu danh giá.

Nadal không vô địch ATP Finals

Nadal khép lại mùa giải 2020 với 27 trận thắng, bảy trận thua và giành được hai danh hiệu ATP  .Trong đó chức vô địch Roland Garros thứ 13 đã giúp Nadal cân bằng kỷ lục 20 Grand Slam của Roger Federer.

Cựu HLV của Nadal chia sẻ

Ngày 30/11 ông Toni Nadal chia sẻ về lý do ngừng dẫn dắt Nadal từ năm 2017. “Khi đó tôi tin rằng đóng góp của bản thân không còn cần thiết nữa”, Toni Nadal nói với ES. “Tôi là một HLV khắt khe. Mục tiêu của tôi là giáo dục để Nadal luôn tự đặt ra những yêu cầu cho bản thân. Tôi nghĩ tôi đã làm tốt”.

Dấu ấn của Toni trong 16 danh hiệu Grand Slam mà người cháu giành được không nhỏ. Sau khi thôi làm HLV cho cháu trai, ông Toni là Giám đốc học viện quần vợt Rafael Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha giờ có 20 Grand Slam. Anh cân bằng kỷ lục với Roger Federer.

Nadal Nadal không vô địch ATP Finals

“Tôi không nhớ cảm giác đó”, Toni trả lời .Khi được hỏi rằng ông có cảm thấy nhớ những trận đấu đồng hành với Nadal với tư cách HLV hay không. “Tôi may mắn đào tạo ra cháu tôi, một tay vợt tuyệt vời. Nhưng giờ tôi thích huấn luyện trẻ em hơn. Vì tôi có cảm giác rằng tôi có thể mang đến cho chúng nhiều điều hơn so với việc huấn luyện Nadal”.

Nadal háo hức hướng đến mùa giải  ATP Finals mới 2021 .”Mùa giải tới sẽ là một năm quan trọng. Tôi hy vọng mình sẽ luôn sẵn sàng chiến đấu cho những mục tiêu đã đề ra . Trong nỗ lực hết sức ở mọi giải đấu góp mặt để tạo cho bản thân có cơ hội vô địch. Giai đoạn nghỉ cuối năm trước khi bước vào mùa giải mới, tôi vẫn sẽ tập luyện chăm chỉ”.

Hãy truy cập vào cra.com.vn để biết thêm nhiều tin tức về thể thao

Theo nguồn vn.express.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *