Những chiếc xe đạp công cộng cho thuê với giá 10.000 đồng ở ngay trung tâm Sài Gòn

Những chiếc xe đạp công cộng cho thuê với giá 10.000 đồng ở ngay trung tâm Sài Gòn

Xe đạp công cộng Mobike chạy thử nghiệm có giá 10.000 đồng / giờ, với mục đích tạo điều kiện cho người dân sử dụng phương tiện công cộng giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường. Chiều 18-12, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, lãnh đạo UBND TP vừa chấp thuận chủ trương thí điểm mô hình xe đạp công cộng Mobike tại một số khu vực trung tâm. Hiện Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành báo cáo đề xuất phương án Mobike trình Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, phê duyệt.

Xe đạp công cộng Mobike

Xe đạp công cộng Mobike

Theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải, xe đạp công cộng Mobike do một công ty tư nhân đầu tư sẽ được cho thuê và cho thuê tại khu vực miền Trung (gồm Khu 1 và Khu 3). Điều này nhằm đa dạng hóa phương thức giao thông đô thị trong trung tâm thành phố. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng. Giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường. trường học.

Theo thiết kế, màu sắc chủ đạo của xe đạp công cộng là xanh lục. Ngoại hình nhỏ nhắn và được trang bị các thiết bị chuyên dụng cho thuê. Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh đảm bảo an toàn như khóa hỗ trợ GPS, hỗ trợ đóng / mở xe thông qua kết nối 2G / 3G / 4G / Bluetooth. Sử dụng chế độ đóng / mở khóa của ứng dụng điện thoại thông minh (smartphone) để quét chìa khóa. Mã QR. Hệ thống khóa sử dụng năng lượng mặt trời trên xe. Ngoài ra, thiết kế và sử dụng lốp xe đạp chống thủng. Trang bị đèn chiếu sáng vào ban đêm, các chi tiết chắc chắn, bền, chống ăn mòn, phù hợp với thời tiết đô thị. TpHCM.

Làm sao để sử dụng được dịch vụ này

Làm sao để sử dụng được dịch vụ này

Để sử dụng dịch vụ này, một người có điện thoại thông minh sẽ tải và cài đặt ứng dụng Mobike (miễn phí trên CHPlay và Apple Store). Để quét xung quanh để đến bến xe buýt gần nhất. Sau đó sử dụng ứng dụng này để quét mã. Mã mở khóa ô tô đã qua sử dụng. Sau khi hoàn thành chuyến đi, người sử dụng đỗ xe vào đúng vị trí để khóa xe. Mỗi xe đạp đều được gắn một thẻ ID định danh. Thông qua hệ thống phần mềm trung tâm, người vận hành có thể giám sát được xe nào đang ở trạm nào. Vị trí nào hoặc khách hàng đang sử dụng xe nào.

Khi sử dụng xe đạp, người dùng phải nạp tiền trước thông qua tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc nộp tiền trực tiếp với giá 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút. Thời gian đầu sẽ miễn phí sử dụng 15 phút từ 1-3 tháng.

>> Hãy tham khảo thêm tại chuyên mục Xe nhé.

Đầu tư thêm dịch vụ

Đầu tư thêm dịch vụ

Trước mắt, chủ đầu tư sẽ bỏ chi phí đầu tư. Vận hành để thực hiện thí điểm mô hình này trong 12 tháng. Sau đó, các sở ngành TP sẽ đánh giá tổng kết để có những quyết định tiếp theo. Có 43 vị trí đặt xe đạp trên các tuyến đường như Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thị  Nghĩa, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tôn… Từ kết quả thí điểm, TP sẽ có các bước hoạch định về mạng lưới giao thông kết nối trong thời gian tới. Trong tương lai, Sở GTVT sẽ nghiên cứu về việc mở mới. Mở rộng đường phải có làn đường riêng cho xe đạp.

Đồng thời, nguyên cứu tích hợp một phần mềm dùng chung cho cả metro, xe đạp, xe buýt nhanh, xe buýt, xe đạp… với mục tiêu người dân TP khi bước ra đường có thể bật phần mềm để đi loại phương tiện công cộng phù hợp.

Nếu bạn muốn xem nhiều bài viết hãy tham khảo CRA nhé!

Trích từ vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.