Đức hỗ trợ kinh phí 3,6 tỷ USD cho các hãng xe ô tô tăng cường sản xuất xe điện

Đức hỗ trợ kinh phí 3,6 tỷ USD cho các hãng xe ô tô tăng cường sản xuất xe điện

Nhiều hãng xe nổi tiếng của Đức như BMW, Volkswagen, Daimler. Sẽ nhận được sự hỗ trợ cao nhất từ ​​chính phủ Đức, với khoản ngân sách “khủng” lên tới 3,6 tỷ đô la Mỹ cho việc phát triển sản xuất xe điện. Mới đây, chính phủ Đức thông báo sẽ cung cấp 3 tỷ euro (3,6 tỷ đô la Mỹ) tài trợ. Để giúp các công ty phát triển xe điện để ứng phó với dịch chuyển và chuyển đổi Covid-19. khí hậu. 

Các hãng xe hàng đầu của Đức như BMW, Volkswagen, Daimler

Các hãng xe hàng đầu của Đức như BMW, Volkswagen, Daimler

Kế hoạch hỗ trợ trên được đưa ra trong bối cảnh doanh số ngành sản xuất ô tô của nước này đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Đồng thời, hãng xe Đức cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc và Mỹ trong lĩnh vực sản xuất xe điện. Khi Chính phủ Đức chính thức thông qua gói hỗ trợ này. Các hãng xe hàng đầu của Đức như BMW, Volkswagen, Daimler đã rất vui mừng. Giám đốc điều hành Daimler (Damler). Ông Ola Kaelleniu đã hoan nghênh thông báo này của chính phủ. Ông nói: “Hiện tại, những quyết định này là hoàn toàn đúng đắn và kịp thời”.

Herbert Diess, Giám đốc điều hành của Volkswagen, cũng nói rằng ông tin tưởng rằng Đức có thể củng cố vị trí dẫn đầu trong việc sản xuất các sản phẩm xe điện. Đồng thời, kế hoạch này được nhấn mạnh, tập trung vào việc giảm giá đáng kể cho các loại xe điện trong tương lai.

>> Hãy nhấp vào chuyên mục xe để xem nhiều thông tin hơn.

Gói hỗ trợ này nhằm khuyến khích khách hàng dùng xe điện

Gói hỗ trợ này nhằm khuyến khích khách hàng dùng xe điện

Điều đáng chú ý là chương trình hỗ trợ 3,6 tỷ USD của chính phủ Đức. Không được chuyển trực tiếp vào tài khoản của hãng xe. Mà được dùng để giúp khách hàng chuyển sang dùng xe điện và khuyến khích các kế hoạch sản xuất mới của họ. Cụ thể, từ nay đến năm 2025, chính phủ sẽ phân bổ khoảng 1,2 tỷ USD. Để giúp người tiêu dùng mua xe điện bằng cách giảm giá để kích cầu. Khi một loạt động cơ xăng hoặc diesel đã qua sử dụng bị loại bỏ. Nước này cũng sẽ chi 1,2 tỷ USD cho các chương trình xử lý chất thải. 1,2 tỷ USD còn lại được dùng để tài trợ cho các dự án mới.

Tuy nhiên, vẫn có ý kiến băn khoăn, khi phát triển xe điện thì hạ tầng cần đồng bộ để đáp ứng nhu cầu. Như xây dựng hệ thống trạm sạc điện. Chính phủ cần tính toán đến việc đầu tư cho lĩnh vực này. Ông Oliver Zipse, Giám đốc điều hành của BMW cho biết. Việc thiếu cơ sở hạ tầng như trạm sạc đang kìm hãm tham vọng của các nhà sản xuất ô tô.

Đức cần xây dựng trạm sạc năng lượng

Đức cần xây dựng trạm sạc năng lượng

Trong một cuộc thảo luận do Sueddeutsche Zeitung tổ chức. “Đức cần xây dựng 1 triệu trạm sạc mỗi năm để đưa 10 triệu xe điện lưu thông trên đường trong vòng vài năm”. Đại diện Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng BDEW cho biết. Trong năm nay, 33.107 trạm sạc sẽ được triển khai gấp rút. Nhưng trước mắt, nhiều trạm vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Do chỉ có 240.000 xe điện trên đường. Theo tính toán của tổ chức này, ít nhất 550.000 xe điện sẽ tạo ra lợi nhuận cho cơ sở hạ tầng hiện tại.

Đại diện hãng Volkswagen cho biết, hãng này sẽ đạt được mục tiêu phát thải vào 2021. Nhờ vào việc thúc đẩy sản xuất hàng loạt xe điện. Volkswagen đã “chi bạo” 73 tỷ Euro (86 tỷ USD). Cho kế hoạch chuyển đổi sang chế tạo ô tô điện với các nhà máy ở Emden và Hanover. Hãng BMW cũng có kế hoạch đưa ra thị trường 25 mẫu xe điện vào năm 2023. Trong đó hơn một nửa là xe chạy hoàn toàn bằng điện. Từ nay đến năm 2025, dự kiến ​​doanh số của BMW cho xe điện sẽ tăng mỗi năm trung bình 30%.

Nếu muốn xem nhiều bài viết hãy tham khảo CRA nhé!

Trích từ vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.