Lý do tại sao bạn nên đầu từ tài chính càng sớm càng tốt

Lý do tại sao bạn nên đầu từ tài chính càng sớm càng tốt
Lý do tại sao bạn nên đầu từ tài chính càng sớm càng tốt

Nguyên nhân khiến những người giàu ngày càng giàu, những người nghèo ngày càng nghèo. Là do cách họ sử dụng đồng tiền. Còn bạn cách sử dụng đồng tiền của bạn như thế nào? Bạn có dùng nó để đầu tư tài chính sớm nhất không? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy cũng CRA đi tìm hiểu lý do tại sao nên đầu tư tài chính càng sớm càng tốt nhé.

Tạo thêm nguồn thu nhập thụ động

So với những công việc có thể tạo nguồn thu nhập thụ động cho bạn như; viết lách, bán hàng online. Thì đầu tư tài chính là hình thức có thể tạo mức thu nhập lớn hơn nhiều. Bạn chỉ cần có một công cụ đơn giản là chiếc máy tính và khoản tiền vốn đầu tư từ vài triệu trở lên. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với các thị trường tài chính quốc tế như Forex, vàng, chứng khoán…

Đạt được tự do tài chính

Đạt được tự do tài chính
Đạt được tự do tài chính

Tự do tài chính là việc bạn có thể tự trang trải mọi chi phí trong cuộc sống. Có người chọn cắt giảm chi tiêu để tiết kiệm. Nhưng có người lại chọn con đường đầu tư khôn ngoan để hướng đến sự tự do về tài chính.

Chống lại sự mất giá đồng tiền

Hiện tại ở nước ta lạm phát luôn được giữ ở mức thấp nhất nên bạn chưa thấy rõ được sự mất giá của đồng tiền.

Nhưng ở một số quốc gia như Zimbabwe hay Venezuela có con số lạm phát lên đến hàng nghìn %, hoặc Iran, Argentina hay Sudan có mức lạm phát 2 con số, việc đầu tư tài chính để làm tăng quy mô tài sản là cách để bạn bảo vệ tài sản và số tiền mình đang có trước tác động của lạm phát.

Gia tăng tiền tiết kiệm của bạn

Đầu tư tiền của bạn là cách giúp gia tăng tiền tiết kiệm nhiều hơn. Hầu hết các kênh đầu tư chẳng hạn như cổ phiếu – trái phiếu; giao dịch ngoại hối, giao dịch bất động sản, tiền số cung cấp lợi nhuận cho bạn trong trung và dài hạn. Bạn đầu tư số tiền tiết kiệm được mỗi tháng để tạo giá trị gia tăng trong trung và dài hạn. Số tiền bạn đầu tư càng ngày càng tăng theo cấp số nhân. Thay vì bạn gửi ngân hàng 100 triệu với lãi suất 8%/năm; một năm sau bạn chỉ nhận lại 108 triệu. Còn nếu đầu tư vào một hạng mục nào đó bạn có thể thu được lợi nhuận hơn 30% hoặc hơn.

Gia tăng vốn để bắt đầu hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh

Nếu bạn đang có mục tiêu lớn lao như mở rộng hoạt động kinh doanh; hoặc khởi nghiệp và cần một khoản lớn, bạn sẽ lấy vốn ở đâu?

Từ khoản vốn hạn hẹp ban đầu, bạn nên đầu tư để tìm kiếm các khoản lợi nhuận; từ đó tận dụng lợi thế “lãi kép”, tức gộp lãi vào vốn đầu tư để tiếp tục tái đầu tư vào các công cụ tài chính. Cứ thế, dần dần, bạn sẽ có được 1 khoản tiền khổng lồ để có thể phục vụ mục tiêu kinh doanh lớn của mình.

Tiết kiệm cho mục đích nghỉ hưu sớm

Tiết kiệm cho mục đích nghỉ hưu sớm
Tiết kiệm cho mục đích nghỉ hưu sớm

Việc bắt đầu tích lũy lợi nhuận từ đầu tư sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian nghỉ hưu mục tiêu. Thay vì đến 55 – 60 tuổi mới nghỉ hưu như một người làm công ăn lương bình thường; với thu nhập có thêm từ đầu tư, bạn có thể nghỉ hưu sớm từ lúc 35 – 40 tuổi nếu đã tích lũy đủ số tiền cần có để chi tiêu trong suốt quãng đời còn lại.

Qua bài viết bạn đã hiểu lý do vì sao nên đầu tư tài chính càng sớm càng tốt rồi đúng không nào? Hãy hành động ngay hôm nay để có kết quả tốt nhất nhé. Chúc bạn luôn thành công.

Trích từ: mitrade.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *