Dòng logo của các hãng xe hơi nổi tiếng được xuất phát từ đâu

Logo xe hơi có thể đơn giản hoặc phức tạp. Nhưng chúng phải bắt mắt và dễ nhớ. Không chỉ vậy, nhiều logo xe hơi đã tồn tại hàng trăm năm mang đầy ý nghĩa và những câu chuyện thú vị. Logo xe hơi là hình ảnh đại diện cho hãng xe giúp khách hàng nhận diện thương hiệu xe. Dưới đây là nguồn gốc của một số logo thú vị của các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng.
Logo Volvo
Tiền thân của Volvo là nhà sản xuất vòng bi, tên gọi “volvo” trong tiếng Lantinh có nghĩa là “I roll” (tạm dịch là: Tôi lăn bánh). Volvo được đăng ký như một thương hiệu xe hơi vào năm 1911. Nhưng logo của nó có nguồn gốc lâu đời hơn. Logo của Volvo (hình tròn có mũi tên hướng ra ngoài) là một biểu tượng hóa học cổ đại đại diện cho sắt. Các nhà sáng lập Volvo, Assar Gabrielsson và Gustaf Larson đã sử dụng hình ảnh này để nhấn mạnh sự mạnh mẽ của các sản phẩm ô tô với các đặc điểm như an toàn, chất lượng và độ bền. Ngày nay, logo còn đại diện cho một thương hiệu xe hơi với thiết kế hiện đại. Thú vị và gắn kết cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng.
Logo BMW
Logo BMW là một thiết kế rất đơn giản, nhưng nó mang ý nghĩa biểu tượng rõ ràng. Hãng xe hơi sang trọng của Đức này được biết đến với hình ảnh thương hiệu, với cánh quạt quay trước bầu trời xanh. Gợi nhớ đến nền tảng của BMW là một nhà sản xuất máy bay. Tuy nhiên, theo BMW thì không phải như vậy. Các góc phần tư của vòng tròn bên trong của huy hiệu BMW hiển thị các màu chính thức là trắng và xanh Bavaria. Nhưng theo thứ tự ngược lại. Đây là quê hương của các thương hiệu xe hơi Đức. Lý do cho sự đảo ngược màu sắc này là do luật nhãn hiệu địa phương vào thời điểm đó đã cấm sử dụng các dấu hiệu hoặc dấu hiệu chủ quyền khác trên nhãn hiệu.
>> Nhấp vào chuyên mục Xe để xem nhiều bài viết.
Logo Porsche
Logo của Porsche dựa trên biểu tượng quốc gia của Nhân dân Tự do Württemberg, Đức. Đây là lý do tại sao nó sử dụng hình dạng của biểu tượng phù hợp với truyền thống của bang Württemberg-Baden. Theo như hình ảnh được biết, ở giữa logo là một con ngựa trong biểu tượng của thành phố Stuttgart. Vì trụ sở chính của Porsche được xây dựng trên một trường đua ngựa. Tuy nhiên, có hai câu chuyện minh chứng cho nguồn gốc của logo thương hiệu xe thể thao hạng sang của Đức. Một chiếc được thiết kế bởi kỹ sư Franz Xaver Reimpies. Trong khi một chiếc khác được thiết kế bởi Ferry Porsche. Con trai của người sáng lập Porsche, người đã vẽ logo trên khăn ăn tại một cuộc họp.
Logo Cadillac
Trong hơn 100 năm qua, logo Cadillac đã được thiết kế lại gần 30 lần. Thể hiện sự thay đổi trong định hướng thiết kế và văn hóa của các hãng xe. Ngoài ra, nó là một trong những logo mạnh mẽ và dễ nhận biết nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Logo ban đầu của Cadillac được chia thành hai phần. Các vương miện xung quanh tượng trưng cho sáu tòa án cổ của Pháp. Chiếc khiên đại diện cho nguồn gốc dũng cảm của gia đình quý tộc. Và được lấy cảm hứng từ hình dạng của chiếc khiên được các chiến binh sử dụng trong quá khứ. Ngày nay, vương miện không còn được gắn logo Cadillac nữa.
Logo Ferrari
Enzo Ferrari, cha đẻ của hãng siêu xe Ý nổi tiếng từng chia sẻ thông tin về nguồn gốc của chú ngựa trên logo Ferrari. Câu chuyện này liên quan trực tiếp đến chiến binh Ý. Anh hùng dân tộc Francesco Baracca (Francesco Baracca). Enzo Ferrari đã gặp mẹ của Baracca sau khi ông qua đời vào năm 1918. Bà nói với Ferrari rằng ông nên sơn thân của chiếc máy bay chiến đấu Bracca với biểu tượng của cuộc đua để mang theo Chúc may mắn.
Ferrari đã làm điều này và thêm màu vàng để đại diện cho quê hương của Modena. Hình dạng của huy hiệu đã thay đổi nhiều lần trong vài thập kỷ qua. Nhưng huy hiệu ngựa ngoằn ngoèo vẫn được giữ nguyên. Ngày nay, logo nổi tiếng của Ferrari. Là một con ngựa đen trên nền vàng và các chữ cái S F đại diện cho người tiền nhiệm của Ferrari, Scuderia Ferrari.
Nếu bạn muốn xem nhiều bài viết hãy tham khảo CRA nhé!
Trích nguồn vietnamnet.vn