Trải nghiệm đi bộ từ TP.HCM đến Đà Lạt của chàng trai 9x

Không đi xe máy cũng chẳng đặt xe khách mà tự mình đi bộ từ tận TP.HCM tới Đà Lạt. Thật khó có thể hình dung ra chuyến đi sẽ khó khăn biết nhường nào. Hơn nữa, cũng không ai có thể nghĩ có người “rồ” đến mức phải “cuốc bộ” đến thành phố hoa cả. Với chàng thợ cắt tóc 22 tuổi, anh Cao Duy Thiên Thắng lại quyết định ghi và chia sẻ chuyến đi bộ này trên trang cá nhân. Chiếc vi-đê-ô du lịch này nhanh chóng gây bão trên khắp các trang mạng xã hội.

Quyết định đi bộ

Du lịch bằng xe máy, xe khách lên Đà Lạt thì quá “thường” rồi. Đó lại chính là sự lựa chọn lớn của đông đảo du khách khi muốn đến tham quan Đà Lạt. Riêng Thắng thì lại khác. Anh muốn có chút khác biệt trong chuyến hành trình của mình nên nảy ra ý tưởng đi bộ.

Cuộc hành trình cần sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, Thắng phải sẵn sàng để khởi hành ngay lúc 22 giờ đêm ngày 4/11. Chuyến đi kết thúc trong 6 ngày đi bộ. Thắng đến Đà Lạt thì trời đã vào chiều 4 giờ rưỡi ngày 10/11.

chuyến "phượt bộ" của Thiên Thắng

Những trở ngại trong cuộc hành trình

Khi được hỏi về những chia sẻ về khó khăn trong chuyến đi bộ, anh Thắng thẳng thăn cho hay: khó khăn nhất là thời tiết mưa gió thất thường. Trong chuyến đi nào cũng vậy, quan trọng nhất là sức khỏe của bản thân mình. Có được một sức khỏe tốt mới có thể hoàn thành được hành trình. Vì hơn hết để bảo vệ bản thân mình khỏi bệnh ốm, anh Thắng cho hay: mình sẽ đi bộ từ sáng đến chiều; tối đến, dừng chân tại nhà nghỉ, nghỉ ngơi sau một ngày đi bộ, để hôm sau tiếp tục hành trình.

Chia sẻ với chúng tôi, Thiên Thắng bồi hồi cho biết anh đã được trải nghiệm nhiều điều mà chỉ khi đi mới có được. Được chiêm nghiệm từ cảnh đẹp, đến sự chân thành của người dân mà anh gặp…; tất cả đã giúp anh có thêm động lực đi tiếp.

Thiên Thắng bày tỏ: “Khi mình đi hết đèo Prenn mình mừng muốn khóc, cảm xúc lúc đó không tả nổi, mình cảm thấy vui lắm. Qua cuộc hành trình này, mình thấy quá hạnh phúc”.

hình ảnh được chia sẽ trên trang cá nhân

Đừng ngại thử sức với bản thân

Còn trẻ hãy cứ đi vì nó sẽ giúp bạn thêm yêu cuộc sống, là thông điệp mà chàng phượt thủ Cao Duy Thiên Thắng gửi đến những người trẻ mê du lịch và đặc biệt là đi bộ. Thiên Thắng tâm sự: “Hãy làm những gì bạn thích, và xem đó là hành trình đáng giá của tuổi trẻ; vì sau này nếu muốn làm lại sẽ khó thực hiện. Hãy kiên trì và quyết đoán rồi các bạn cũng sẽ đến được nơi mình mong muốn”.

Khi nhìn thấy hành trình của Thiên Thắng, Nguyễn Ngọc Thanh Tùng (sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cảm thấy như được tiếp thêm động lực thực hiện ước mơ. Tùng nói: “Sau hành trình của anh Thắng, mình cảm thấy khâm phục và lấy đó làm động lực để cố gắng sống hết mình với tuổi trẻ”.

Tương tự Thanh Tùng, Phạm Thanh Nhàn (sinh viên năm 3 Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM) cho biết: “Mình thì thấy hành trình đi bộ của anh Thắng đúng tinh thần của tuổi trẻ. Đây là một trong những điều mà giới trẻ cần học để không nản chí trước khó khăn”.

Hi vọng rằng bài viết trên đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn. Chúc bạn một ngày vui vẻ và hạnh phúc! Hãy đến với cra.com.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Nguồn: thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *