Top 6 xe máy nhập từ Thái Lan đắt đổ hơn cả trong nước

Top 6 xe máy nhập từ Thái Lan đắt đổ hơn cả trong nước

Cùng một mẫu xe, cùng trang bị và phiên bản động cơ nhưng giá nhiều mẫu xe máy nhập khẩu Thái Lan cao gấp 2-3 lần xe lắp ráp trong nước. Xe máy nhập khẩu từ Thái Lan luôn thu hút được sự quan tâm của giới trẻ, lý do rất đơn giản. Những mẫu xe “hàng hiệu” của Thái Lan có động cơ bền bỉ, mẫu mã đẹp hơn. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều mẫu xe máy nhập khẩu từ Thái Lan đắt gấp 2-3 lần xe lắp ráp trong nước.

Honda Future 125

Honda Future 125

Honda Wave 125i nhập khẩu từ thị trường Thái Lan thực chất là mẫu Honda Future 125 về Việt Nam. Tuy nhiên, có một sự thay đổi khá tinh tế và đặc biệt ở ngoại hình của hai chiếc xe này là khi giá xe Honda Wave 125i cao gấp đôi Honda Future 125 tại Việt Nam thì giá bán lại chênh lệch nhau khá nhiều.

Giá tham khảo của Honda Wave 125i phiên bản vành nan hoa do một số công ty nhập khẩu tư nhân về Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan là 74,5 triệu đồng. Đặc biệt, chiếc Honda Wave 125i nhập khẩu từ Thái Lan sử dụng vành đúc vàng có giá lên tới 77,5 triệu đồng. Mức giá này cao gấp hơn 2 lần so với giá xe Honda Future 125 tại Việt Nam bản vành nan hoa hiện nay là 30,19 triệu đồng, còn Honda Future 125 giá 31,19 triệu đồng.

Xe Honda PCX 150

Xe Honda PCX 150

Giá đề xuất của Honda PCX 150 tại Thái Lan vào khoảng 95.000 baht (tương đương 72,5 triệu bảng Anh) và được khá nhiều khách hàng tại đây đón nhận. Tuy nhiên, đối với thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng không ưa chuộng PCX 150 vì kiểu dáng lớn khó chạy trong thành phố. So với Thái Lan, giá PCX 150 tại Việt Nam rẻ hơn, đề xuất khoảng 70,5 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Honda PCX bị xếp giữa phân khúc xe ga tầm trung và cao cấp thông qua SH mode. Tuy nhiên, PCX khác với những người anh em sau này. Nó nhanh chóng mất chỗ đứng sau khi tạo được tiếng vang sau khi ra mắt. Hiện mẫu xe này luôn trong tình trạng HEAD Honda xả hàng. Được bán với giá thấp hơn giá niêm yết.

Xe Yamaha NVX 155

Xe Yamaha NVX 155

 Ngoài ra thì Yamaha Thái Lan còn có một mẫu xe ga chủ lực nữa để cạnh tranh với PCX 150. Đó chính là Yamaha Aerox 155 – Mẫu xe tay ga có kiểu dáng tương tự như NVX 155 thế hệ trước. Aerox 155 có giá đề xuất 65.400 Bath  (khoảng 50 triệu) cho bản không ABS và 75.900 Bath (khoảng 58 triệu) cho phiên bản có ABS. Nếu so với phiên bản NVX 155 2021 tại Việt Nam được trang bị ABS và những nâng cấp khác. Nhưng mức giá đề xuất từ 52,8 triệu đến 54 triệu thì rõ ràng Aerox 155 có giá đắt hơn nhiều.

>> Xem thêm tại Xe để biết nhiều chi tiết.

Xe Yamaha Exciter 150

Xe Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150  đã trở thành một mẫu xe côn tay đa dụng được người dân Thái Lan ưa thích. Chiếc xe này tại thị trường Thái Lan có giá đề xuất 62.000 Bath (khoảng 47 triệu). Mức giá ngang bằng với Exciter 150 tại Việt Nam. Tuy nhiên ở phiên bản Thái Lan, Yamaha Exciter 150 sẽ có vài thay đổi nhỏ như. Không có công tắc tắt đèn, có giò đạp,… Tại thị trường Đông Nam Á nói chung, Yamaha Exciter 150 hiện nay dường như là một mẫu xe côn tay bất khả chiến bại. Trong cuộc đối đầu với những mẫu xe cùng phân khúc. Ở Việt Nam, Exciter được ưa chuộng, được tung hô là vua xe côn tay.

Xe Suzuki Viva 110

Xe Suzuki Viva 110

Đối thủ trực tiếp của Honda Future Thái Lan tại thị trường Việt Nam phải kể đến Suzuki Viva 110. Mẫu xe này bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan từ năm 1995. Gần một năm sau, dòng xe này được đưa về Việt Nam. Mẫu xe này lúc bấy giờ có giá đắt đỏ từ 32 triệu đồng tương đương với 8 cây vàng. Mức giá này còn đắt hơn cả Dream Thái Lan.

Suzuki Viva 110 vận hành ổn định. Đầm chắc và không bị rung ở tốc độ cao nên nhanh chóng tạo được niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam. Xe sở hữu động cơ 4 thì SOHC, dung tích 110 cc. Làm mát bằng gió, mạnh mẽ hơn đối thủ Honda Dream. Kể từ năm 2001, Suzuki Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản mới hơn của Viva trong nước. Giá xe giảm đáng kể so với phiên bản Thái Lan. Tuy nhiên, mẫu Viva nội này không được người tiêu dùng ưa chuộng. Đến năm 2006, xe máy chính thức bị khai tử tại Việt Nam.

Xe Honda Dream

Xe Honda Dream

Ngoài những mẫu xe trên, Honda Dream cũng có mức giá chênh lệch khá nhiều giữa phiên bản Thái Lan và phiên bản Việt Nam. Những năm 1990, Honda Dream II nhập khẩu từ Thái Lan là chiếc xe mơ ước của giới nhà giàu Việt Nam. Dòng xe Honda Dream rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi kiểu dáng không lỗi thời. Phù hợp với mọi lứa tuổi và công việc, máy móc bền bỉ, ít hỏng vặt, giảm xóc ổn định, “ăn” ít xăng … Vì vậy, dù Honda Thái Lan không còn sản xuất dòng xe này vào cuối năm 2003. Nhưng cho đến nay, tại thị trường Việt Nam. Những chiếc Honda Dream nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vẫn được săn đón và đắt hàng hơn hẳn. Giá của Vietnam Dream hiện tại từ 12,5-25 triệu.

Nếu bạn muốn xem nhiều bài viết hãy tham khảo CRA nhé!

Trích từ vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.