Một bà nội phát minh ra chiếc hộp trị giá hàng triệu đô

Một bà nội phát minh ra chiếc hộp trị giá hàng triệu đô

Một trong những vấn đề lớn nhất ở các bữa tiệc mà Guac- Lock  chiếc hộp đựng thức ăn giải quyết được đó là giữ cho món xốt bơ nghiền không bị ngã sang màu nâu.

Sau 4 năm phát triển gian khổ, sản phẩm đã được ra mắt vào năm 2016 và đạt doanh thu 1 triệu USD vào cuối năm 2017.

“Nếu chúng tôi có thể làm nó, thì ai cũng có thể làm được”, Sharon Prince – đồng sáng lập của Guac-Lock, lặp lại lời người bạn.

Ý tưởng chiếc hộp bắt đầu từ nhà bếp

hai người phụ nữ phát minh guac-lock

Cả hai người phụ nữ này đều từng là giám đốc đầu tư. Nhưng sau đó nuôi con ở nhà và chỉ làm công việc tư vấn. Họ gặp nhau thông qua những đứa con của mình. Trở thành bạn tốt của nhau. Và sau đó trở thành chị em của một gia đình.

Nhưng sau đó họ cảm thấy nhàm chán.

Vào một ngày năm 2012, khi đang ở trong bếp. Och lấy một lon nước sốt bơ trong tủ lạnh ra và thấy nó vẫn còn tươi dù đã ở đó ba ngày.

Mọi người cũng đã thử nhiều phương pháp bảo quản bơ nghiền trong lọ. Nhưng phương pháp này dường như chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn.

Sau bốn năm và mỗi người bị “bay” mất 100.000 USD trong khoản tiền tiết kiệm của mình. Cuối cùng họ đã thành công.

Một trong những điều đầu tiên mà họ gặp phải là đặt tên cho sản phẩm. Và hóa ra đó là việc dễ dàng duy nhất trong hành trình của họ. Sau một hồi bàn bạc ý tưởng trong nhà bếp của Och cùng với cô con gái tuổi teen và bạn bè. Họ có được cái tên Guac-Lock.

Một nhà thiết kế kiểu dáng công nghiệp mà họ gặp được thông qua bạn bè đã tạo ra những mẫu mã cho Guac-Lock. Giúp cho sản phẩm này có thể dễ dàng sử dụng trong khi vẫn có chức năng đẩy tất cả không khí ra ngoài. Và một người bạn khác đã giúp họ sản xuất ra sản phẩm mẫu chỉ trong năm ngày ở Đài Loan.

Lên kế hoạch thử nghiệm

chiếc hộp gauc-lock chính thức ra đời

Năm 2014, họ tham gia một cuộc triển lãm đồ đạc trong nhà. Và Guac-Lock được bình chọn là một trong những sản phẩm lọt vào chung kết dành cho hạng mục “Sáng tạo”. Thế là quầy hàng của họ trở nên rất nổi tiếng.

Tuy nhiên, khi đó họ chỉ có sản phẩm mẫu chứ không phải là sản phẩm được FDA chấp thuận thật sự.

Trước khi tham gia triển lãm, một người bạn tốt của họ đã gặp Bruce Kaminstein.  Sáng lập viên của một công ty chuyên về các sản phẩm trong gia đình là Casabella. Kaminstein hứa giúp đỡ hai người. Và thật vậy, gian hàng của họ đã được xếp gần khu trưng bày khá lớn của Casabella.

Casabella thậm chí còn tiếp cận họ bằng một thỏa thuận cấp phép. Giúp Guac-Lock có thể tận dụng các thông tin liên lạc và phân phối của công ty này.

Tuy nhiên, mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Phát minh lại lần nữa

phải phát minh lại làn nữa guac-lock

>> XEM THÊM TẠI CRA

Vấn đề lớn nhất là vật liệu mà họ chọn để sản xuất Guac-Lock. Mọi người đề xuất silicon vì nhiều sản phẩm đựng thực phẩm dùng vật liệu này. Và nó cũng đã được FDA chấp thuận.

Tuy nhiên, nó lại có một nhược điểm chết người khi chứa xốt bơ nghiền. “Silicon có tính thấm khí và đó chính là điều mà chúng tôi không muốn“, cả hai cho biết.

Đặc tính này cho phép không khí xâm nhập vào và làm cho bơ bị ngả sang màu nâu. Khiến họ phải mất rất lâu mới hiểu được vì sao lại như vậy.

Cuối cùng, họ thuê một kỹ sư vật liệu và người đó đề xuất dùng “một chất đàn hồi bằng nhựa dẻo nóng” ít thấm khí hơn.

Mất đến sáu tháng và nhiều tiền bạc, một thời kì “rất đen tối”. Nhưng một chất đàn hồi được FDA chấp thuận đã ra đời. “Mọi người cứ nghĩ là silicon nhưng không phải”, Och cho biết.

Tuy vậy, khó khăn chưa dừng lại ở đó. Họ lại gặp vấn đề trong thiết kế.

Khó khăn trong thiết kế

Do chiếc Guac-Lock ban đầu có phần đáy nhỏ hơn nên khi miếng nhựa để đưa bơ ra ngoài được đẩy lên thì nó sẽ trượt xuống lại tạo cơ hội cho không khí lọt vào. Điều đó nghĩa là không thể tiếp tục giữ bơ sau một lần sử dụng, và như thế là thất bại.

Thế là Och nảy ra một ý tưởng khác. Bà nhận thấy rằng nếu phần trên nhỏ hơn thì bơ sẽ giúp giải quyết được vấn đề.

Nhưng lại có một vấn đề lớn. Đơn đặt hàng đầu tiên 12.000 chiếc hộp Guac-Lock trước đó đã được sản xuất ở Trung Quốc và sắp sửa giao hàng.

Chỉ đơn giản lật ngược thiết bị lại. Đổi phần đáy thành phần trên thì sẽ không có tác dụng. Mà cần phải được chỉnh sửa và sản xuất lại. Cả hai bà ngay lập tức gọi cho Casabella để ngăn việc giao hàng và bắt đầu thiết kế lại.

Casabella đồng ý. Thế là hai bà tìm một nhà sản xuất khuôn ở Michigan. Làm nhanh 3.000 chiếc Guac-Lock để giao cho đúng cam kết. Và nhà máy ở Trung Quốc sau đó làm lại khuôn và sản xuất phần còn lại. Och và Prince chịu chi phí 11.000 USD cho việc hoãn đơn hàng ấy.

Sau những khó khăn và tốn kém đó. Guac-Lock cuối cùng được tung ra vào năm 2016 – bốn năm sau khi Och nảy ra ý tưởng trong nhà bếp. Chiếc hộp này hiện có giá bán lẻ là 19,99 USD, và một phiên bản khác có kèm theo chiếc khay để đựng khoai tây chiên có giá 29,99 USD.

Doanh số năm đầu tiên của họ là 200.000 USD. Và năm 2017 đã tăng lên 1 triệu USD. Sản phẩm này hiện có bán trên Amazon, Bed, Bath và Beyond. Hiện tại, họ muốn mở rộng công dụng của chiếc hộp này cho nhiều món tương tự.

Đọc thêm tại mục Khoa học.

Nguồn: tinhdauv.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *