Một cậu sinh viên đã phát minh ra chiếc kệ nhỏ một cách ngẫu nhiên

Một cậu sinh viên đã phát minh ra chiếc kệ nhỏ một cách ngẫu nhiên

LavCup là loại kệ nhỏ có đệm cao su chống dính, ion bạc kháng khuẩn và không gian quảng cáo. “Cha đẻ” của nó là một sinh viên.

Năm 2008, Matt Williams chơi ở quán bar khi anh đang theo học tại Villanova, Pennsylvania, Mỹ. Khi anh cầm ly bia vào toilet để lên bồn tiểu, khi ấn nút xả nước bẩn tràn vào ly.

Anh ấy nhận thấy rằng những người khác trong phòng vệ sinh. Họ cũng đang cố gắng cân bằng bia bằng cách đặt bia vào bồn rửa, sàn nhà, túi hoặc dùng răng của anh ấy.

Ý tưởng làm một kệ nhỏ xuất hiện ngẫu nhiên

cậu sinh viên phát minh ra chiếc kệ

Vì vậy, anh ta tưởng tượng ra một chiếc kệ đơn giản bên cạnh toilet hoặc bồn tiểu. Có thể đựng bia, điện thoại hoặc sách an toàn.

Vì vậy, anh ta có suy nghĩ thứ hai. Trong khi vào nhà vệ sinh, anh ta tìm thấy một cuốn tạp chí nhét trên bồn tiểu. Và anh ta đã đọc nó một cách cẩn thận.

Anh cần một nơi để ly bia của mình và anh ấy cần thứ gì đó để xem khi đi vệ sinh. “Làm cách nào kết hợp cả hai thứ lại?”, anh tự hỏi. Điều gì sẽ xảy ra nếu anh tạo ra một chiếc kệ có quảng cáo?

Williams trở lại chỗ ngồi của mình ngoài quán bar. Viết ý tưởng đó vào một chiếc khăn, sau đó rời khỏi quán ngay lập tức. Vì sợ rằng sẽ quên nó nếu như uống quá say.

Vài tháng tiếp theo, ý tưởng đó cứ lởn vởn trong đầu anh. Từ bé anh đã có máu kinh doanh. Lúc lên 10, anh đã biết mua giày ở cửa hàng trong vùng rồi bán lại trên Ebay để kiếm lời. Năm 16 tuổi, anh đã nỗ lực lấy bằng sáng chế cho chiếc đĩa CD chống trầy xước. Anh là mẫu người luôn nhìn thấy vấn đề nào phải cần đến giải pháp.

Thế là Williams vay tin dụng 65.000 USD và mượn thêm từ cha mình và hai nhà đầu tư khác. Anh dùng số tiền có được để thuê một công ty kĩ thuật phát triển một chiếc kệ mẫu. Và đặt tên sản phẩm của mình là LavCup.

LavCup

kệ nhỏ tên lavcup

>> Truy cập tại Khoa học

LavCup là một chiếc kệ nhỏ với miếng lót cao su không dínhcó ion bạc chống vi trùng. Có một khe để chứa mẩu quảng cáo. Được khóa lại nhằm tránh mất cắp.

Anh bắt đầu tiếp thị sản phẩm của mình vào năm 2013 ở các hội nghị liên quan tới thể thao.

Người anh gặp đầu tiên là Peter McLoughIin. Chủ tịch của đội bóng Seattle Seahawks ở giải bóng bầu dục Mỹ. Nhưng mọi chuyện khởi đầu không được suôn sẻ.

Trong vòng 10 tuần, LavCup nhận được đơn hàng lớn đầu tiên. 1.200 cái cho sân vận động CenturyLink Field. Nơi Seahawks thi đấu.

Giờ đây, LavCup có hơn 21.000 cái được lắp đặt ở 26 địa điểm tại các liên đoàn thể thao lớn. 35 địa điểm khác đang chờ sự chấp thuận.

Doanh nghiệp của anh đã huy động được 600.000 USD từ 10 nhà đầu tư. Và anh cho biết doanh thu năm 2017 của mình đã chạm mốc 2 triệu USD. Anh cũng đang tìm cách bước vào những nơi mới như rạp chiếu phim và các du thuyền.

lavcup trên du thuyền

Và đây là cách doanh nghiệp anh đang làm: LavCup không bán. Mà được tặng cho các sân vận động và địa điểm thi đấu miễn phí. Rồi công ty anh tạo ra và bán quảng cáo trên các chiếc kệ ấy. Và chia đôi doanh thu với nơi đồng ý lắp đặt kệ.

Williams là một người có niềm tin lớn vào những sản phẩm đơn giản, công nghệ “thấp”. Anh từng phát triển một doanh nghiệp phân phối bánh quy với hơn 100 triệu chiếc/tháng cho 10.000 nhà hàng Trung Quốc. Và bán không gian quảng cáo hay phiếu giảm giá ở mặt sau của hộp bánh.

Thành công trên là điều hết sức có ý nghĩa với bản thân anh vì anh đã gần với thất bại nhiều lần. Giờ đây, với 2 triệu USD doanh thu, anh đã có người ngưỡng mộ.

Đọc thêm tại Cra

Nguồn: tinhdauv.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *