Top 9 thực phẩm giúp bảo vệ xương khớp không thể bỏ qua

Top 9 thực phẩm giúp bảo vệ xương khớp không thể bỏ qua

Đối với người cao tuổi, đau nhức xương khớp là tình trạng đau nhức không thể tránh khỏi, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và việc đi lại. Ngoài việc dùng thuốc theo đơn, điều trị thoái hóa khớp gối cũng giúp bạn bảo vệ và nâng cao sức khỏe của hệ xương khớp. Hãy cùng chúng tôi trích dẫn top những thực phẩm cực tốt cho xương khớp dưới đây nhé!

Cá hồi

Nhìn chung, sau 30 tuổi, sụn có nguy cơ bị bào mòn chậm, có thể làm tổn thương khớp và gây đau khớp ở người già. Để trì hoãn các vấn đề về khớp, bạn có thể bổ sung các loại cá béo giàu axit béo omega 3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu để giúp ngăn ngừa tổn thương khớp và giảm sưng, viêm. viêm khớp.

Cá hồi thực phẩm tốt cho sức khỏe

Hạnh nhân

Hạnh nhân có thể bảo vệ màng ngoài của khớp, rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa nên có tác dụng ngăn ngừa viêm và đau khớp hiệu quả.

Đu đủ

Đối với người cao tuổi, đặc biệt là những người bị bệnh xương khớp, đu đủ là vô cùng cần thiết trong thực đơn của họ. Đu đủ giàu vitamin C và giàu chất chống oxy hóa, giúp chống viêm và tổn thương khớp. Một nghiên cứu cho thấy nếu thiếu vitamin C sẽ dễ gây tổn thương khớp và viêm khớp. Do đó, bạn cần bổ sung đu đủ vào khẩu phần ăn để bảo vệ hệ xương.

Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa và quercetin; giúp ngăn ngừa đau khớp và tổn thương khớp. Ăn táo mỗi ngày sẽ giúp xây dựng collagen trong khớp; tạo thành lớp màng bảo vệ khớp khỏi mọi áp lực bên ngoài.

Táo

Cải xoăn

Cải xoăn là thực phẩm rất giàu canxi; có thể cải thiện sức khỏe của xương và bảo vệ khớp khỏi bị hư hại. Ngoài ra, lượng đồng dồi dào trong cải xoăn còn giúp tăng cường collagen và dây chằng của khớp; mangan trong cải xoăn rất cần thiết cho sự phát triển và sửa chữa các khớp.

Súp lơ xanh

Giúp ngăn ngừa tổn thương khớp và viêm khớp bằng cách tiêu diệt các gốc tự do phá hủy xương khớp trong cơ thể. Ngoài ra, bông cải xanh rất giàu canxi; giúp duy trì hệ xương chắc khỏe hơn.

Dầu oliu, dầu óc chó

2 loại dầu này rất giàu axit béo; omega 3 giúp giảm bớt tình trạng viêm và đau khớp. Có thể nói, tinh dầu oliu hoạt động giống như các loại thuốc kháng viêm giúp bổ sung và bảo vệ hệ xương khớp được khỏe mạnh.

Dầu oliu, dầu óc chó

Gừng

Gừng cũng là một loại thuốc kháng viêm; trị đau khớp rất hiệu quả. Trong gừng có chứa chất gingerrol giúp giảm đau và viêm khớp. Với việc uống trà gừng hàng ngày sẽ giúp đẩy lùi cơn đau; viêm khớp rất hữu hiệu.

Trà xanh

Trà xanh giúp bảo vệ sụn trong khớp và giữ khớp trong tình trạng tốt. Sở dĩ như vậy là nhờ trong trà xanh có chứa chất chống oxi hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho khớp. Lưu ý, bạn chỉ nên uống một 1ly trà xanh mỗi ngày để tránh dẫn đến những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Hãy bổ sung những loại thực phẩm chúng tôi vừa kể trên vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình nhằm bảo vệ xương khớp; tránh tình trạng làm sưng; viêm khớp nhé.

CRA chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Trích dẫn từ: Benhvientanhung.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.