Chăm sóc sức khỏe bằng 7 cách đơn giản dưới đây

Chăm sóc sức khỏe bằng 7 cách đơn giản dưới đây

Bạn biết rằng tuổi thọ của con người phụ thuộc phần lớn vào chăm sóc y tế. Vậy bạn đã biết cách chăm sóc sức khỏe của mình chưa? Những phương pháp sức khỏe nào và những phương pháp nguy hiểm nào bạn nên tránh? Nếu chưa, hãy để các chuyên gia của chúng tôi dẫn đường!

Tập luyện thể dục hàng ngày

Tập thể dục không chỉ giúp bạn có một cơ thể cường tráng, khỏe mạnh mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chống lại bệnh tật, giúp tâm trạng vui vẻ, mang lại giấc ngủ ngon. Kiểm soát cân nặng sâu và hiệu quả.

Tập luyện thể dục hàng ngày

Theo bác sĩ, bạn nên dành 150 phút tập luyện mỗi ngày, có thể tham gia các môn thể thao như bơi lội, chạy bộ. Trong một tuần, bạn nên tập thể dục ít nhất 75 phút và 2 ngày tập luyện chăm chỉ. Đây là cách giúp bạn duy trì sức khỏe tối ưu mỗi ngày.

Ngồi thiền

Thiền có thể giúp con người sống khỏe mạnh và hạnh phúc, điều này chứng tỏ tầm quan trọng của thiền. Thông qua thiền định, con người có thể điều hòa cảm xúc và cải thiện sức khỏe. Đặc biệt, thiền còn có thể giúp giảm căng thẳng, buồn phiền, lo lắng, cải thiện hệ miễn dịch và đồng thời cải thiện khả năng tập trung. Ngoài ra, trong một số nghiên cứu gần đây, thiền định có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngủ đúng giờ

Ngủ là việc làm đúng đắn giúp cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, chống nhiễm trùng, kiểm soát tối đa cân nặng và rối loạn cảm xúc. Theo khảo sát của các viện nghiên cứu Hoa Kỳ, thanh niên từ 14 đến 17 tuổi nên ngủ trung bình 8 đến 10 tiếng mỗi ngày, người lớn cần 7 đến 9 tiếng và thanh niên trên 65 tuổi nên ngủ 7 đến 8 tiếng. giờ.

Ngủ đúng giờ tốt cho sức khỏe

Thường xuyên uống nước chanh

Vào mỗi buổi sáng, nếu bạn uống nước chanh nóng sẽ có công dụng đào thải độc tố, hỗ trợ hệ tiêu hóa và mang lại làn da sáng mịn, cải thiện tâm trạng.

Nên ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh là rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của cơ thể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể con người có đủ chất đạm; chất bột đường, chất béo, vitamin, khoáng chất và nước tốt cho tim mạch, hạn chế thức ăn, chất béo bão hòa và rượu bia trong suốt hành trình.

Nên ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe

Uống thuốc đúng liều

Trong thời gian uống thuốc theo đơn của bác sĩ hay bị ốm bạn cần tuân thủ theo đúng với chỉ dẫn. Đã có một cuộc nghiên cứu vào năm 2006 cho thấy; đến 75% người Mỹ không thực hiện theo đúng đơn thuốc, trong khi đó thuốc có tác dụng cứu người; không phải là thứ khiến bạn phải đau đớn hay gây hại.

Uống thuốc đúng liều tốt cho sức khỏe

Nên bỏ hút thuốc lá

Hút thuốc lá vốn có hại cho sức khỏe và luôn được liệt kê vào danh sách những thứ cần phải tránh xa. Theo trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết; thuốc chính là nguyên nhân gây ra cái chết và nhiều bệnh tật nhất ở Mỹ. Có đến 480.000 người ở Mỹ chết vì thuốc lá hằng năm; tất nhiên con số ấy vẫn đang ngày một gia tăng. Vậy nên, bạn cần phải từ bỏ nó ngay từ bây giờ.
Bên cạnh những yếu tố trên, để có được sức khỏe tốt nhất bạn cũng nên uống nước đầy đủ, không bỏ bữa sáng; luyện tập yoga; ra ngoài trời để hít thở không khí trong lành…Tất cả những chia sẻ mà CRA nhắc trên đây đều mang lại cho bạn những lợi ích tốt nhất; giúp cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả; an toàn; không tốn kém.
Nguồn: Benhvientanhung.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.