Top 4 phương pháp giảm đau cơ sau tập thể thao đơn giản mà hiệu quả

Top 4 phương pháp giảm đau cơ sau tập thể thao đơn giản mà hiệu quả

Sau mỗi lần tập, chúng ta thường cảm thấy đau nhức cơ bắp, thậm chí có những người tập lâu năm vẫn gặp phải tình trạng này. Đôi khi hiện tượng này kéo dài khiến nhiều người không mặn mà với thể thao.

Các bác sĩ và nhà vật lý trị liệu đã khuyên các vận động viên nên giảm các triệu chứng đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện.

Uống nước quả anh đào (cherry) để giảm đau cơ sau tập luyện

Anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng anh đào rất hiệu quả trong việc giảm đau cơ sau khi tập luyện. Để giảm đau cơ sau khi tập; chúng ta nên uống khoảng 350 ml nước ép anh đào; đặc biệt là anh đào chua. Nếu không thích ăn anh đào; bạn có thể thay thế bằng 500ml nước ép dưa hấu; vì nó chứa nhiều chất điện giải và một loại axit amin có tên l-citrulline; rất hiệu quả trong việc giảm đau cơ.

Uống nước quả anh đào (cherry) để giảm đau cơ sau tập luyện

Giảm đau cơ bằng cách ăn chuối

Đủ kali trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp chống lại tình trạng mất nước và chuột rút cơ khi tập luyện. Nói theo thống kê, hầu hết chúng ta không tiêu thụ lượng kali (3500 mg) mỗi ngày; vì vậy thêm chuối vào chế độ ăn uống của chúng ta là cách dễ nhất. Một quả chuối bình thường chứa 400 mg kali; chiếm khoảng 11% hàm lượng kali khuyến nghị hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau cơ sau mỗi lần tập.

Giảm đau cơ bằng cách ăn chuối

Xem thêm: tin tức về sức khỏe tại đây.

Tắm bằng cả nước nóng và lạnh cũng là cách giảm đau cơ

Một trong những cách thức dễ dàng và tiện lợi để giảm đau cơ bắp là chuyển đổi nhiệt độ nước giữa nóng và lạnh liên tục khi đang tắm. Hãy nâng nhiệt độ nước đến mức tối đa bạn có thể chịu đựng được trong khoảng 20 – 30 giây; sau đó giảm nhiệt độ xuống mực lạnh nhất bạn có thể chịu đựng được trong cùng khoảng thời gian và lặp lại điều này khoảng 10 lần.

Tắm bằng cả nước nóng và lạnh cũng là cách giảm đau cơ

Điều này sẽ giúp kích thích cơ thể tuần hoàn máu một cách tốt hơn; lý do là vì chuyển đổi liên tục giữa nước nóng và lạnh sẽ giúp cơ thể trở thành chiếc “máy bơm”: nước nóng sẽ khiến máu di chuyển ra khỏi cơ bắp để làm mát; nước lạnh sẽ làm máu bơm vào cơ bắp để làm ấm. Như vậy tắm bằng nước nóng và lạnh sẽ giúp các cơ bắp được hồi phục nhanh hơn bình thường.

Ngâm mình trong bồn nước muối để thư giãn

Thông thường, tắm trong bồn nước nóng sẽ giúp cơ thể thoải mái hơn rất nhiều sau khi tập luyện. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao; các loại độc tố khiến cơ bắp nhức mỏi sẽ bị “kéo” lên bề mặt da và những độc tố đó sẽ bị cuốn ra khỏi cơ thể khi nhiệt độ nước giảm dần. Ngoài ra, nó còn giúp ích nhiều cho những ai hay bị đau lưng; do hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu và làm giảm stress.

Ngâm mình trong bồn nước muối để thư giãn

Bạn còn có thể cho thêm muối tắm để làm tăng hiệu quả giảm đau; lý do là vì trong muối tắm có chứa magnesium sulfat; nó sẽ giúp chúng ta loại bỏ lactic acid (chất nội tiết gây ra cảm giác đau nhức khi đang tập luyện) khỏi cơ bắp. Sau khi tập nặng, bạn hãy cho khoảng 300 gram muối vào bồn nước ấm và ngâm mình trong khoảng 15-20 phút; vậy là mọi cơn đau cơ bắp đều tan biến. Lưu ý rằng những người bị bệnh tim mạch; huyết áp hay béo phì không nên dùng cách tắm muối như trên.

Trên đây là top 4 phương pháp giảm đau cơ sau tập thể thao đơn giản mà hiệu quả của CRA chia sẻ. Hi vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích nhé!

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.