Hàng trăm xe máy gửi ở bến xe Miền Đông bị vứt bỏ

Hàng trăm xe máy gửi ở bến xe Miền Đông bị vứt bỏ

Hàng trăm chiếc xe máy gửi ở bến xe Miền Đông bị vứt bỏ nhiều năm nay; nhưng không ai đến nhận, trở nên “vô chủ” khiến cơ quan quản lý gặp khó khăn. Từ những chiếc xe tay ga đắt tiền cho đến những chiếc xe bình dân, bị “bỏ” lâu ngày nên hư hỏng, chất thành đống.

Tiền gửi xe cao hơn giá trị xe

Tại bãi xe gần cổng số 3 bến xe Miền Đông. Hàng trăm xe máy gửi ở bến xe Miền Đông bị vứt bỏ, kéo dài như núi với độ cao hơn 2m. Ngoài ra, bãi xe gần cổng bến xe buýt số 1 cũng được dựng bạt che chắn.

Các bãi giữ xe ở bến xe Miền Đông luôn chật kín từ trong nhà ra ngoài trời

Ước tính có hơn 200 chiếc xe máy “vô chủ” được chất thành núi tại các nhà xe. Sở dĩ những chiếc xe máy được chất đống như vậy để tiết kiệm diện tích cho nhà xe khi đón khách mới.

Tất cả những xe máy này gần như bị hư hỏng, hoen gỉ, lốp bị xẹp, trơ khung,… do bị bỏ hoang lâu năm, chủ nhân không nhận.

Theo ghi nhận, có đủ loại xe máy bị “bỏ rơi”; từ xe tay ga đắt tiền đến xe số “cà tàng” như Attila, Wave, Cup 50, Dream,… tất cả đều đã bị hư hỏng, bụi đóng dày nhiều lớp.

Xe máy bị chủ "bỏ rơi" lâu năm tại bãi xe cổng số 1 của bến xe được chất đống trong một chiếc lều

>>Xem thêm tại CRA

Nhân viên tại nhà giữ xe chia sẻ, có một vài người cũng đã quay lại lấy xe sau 6 tháng đến 1 năm nhưng khi được thông báo giá tiền giữ xe từ 2 triệu đồng – 4 triệu đồng. Đồng thời thấy xe mình cũng bị hư hỏng nhiều bộ phận nên họ bỏ luôn. Hơn nữa khi mang đi sửa chữa lại cũng tốn thêm vài triệu đồng nên chấp nhận bỏ để mua xe máy mới.

Tại bãi xe ở cổng số 3 thì xe máy "vô chủ" chất thành dãy núi cao hơn 2m

Làm sao để giải quyết vấn đề

Những chiếc xe máy bị chủ "bỏ rơi" tăng dần theo năm tháng ở bến xe Miền Đông

Đại diện bến xe Miền Đông cho biết. Nghị định 31 bổ sung, chỉnh sửa một số điều tại Nghị định 115 ban hành năm 2013 quy định về quản lý; bảo quản tang vật; phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu (Chính phủ ban hành tháng 3.2020); chủ yếu cho lực lượng chấp pháp, thực thi với những tài sản vi phạm pháp luật. Còn đối với doanh nghiệp; lực lượng chức năng vẫn chưa thể tìm ra hướng giải quyết vì đây không phải tang vật bị thu giữ.

“Vào mùa cao điểm, đặc biệt là dịp lễ tết, xe máy lấp đầy. Bãi giữ xe không còn chỗ trống nhưng cũng không biết di chuyển hơn 200 chiếc xe này đi đâu để lấy chỗ cho khách. Chưa kể bến xe phải tốn chi phí thuê thợ vào cắt bình ắc quy; rút hết xăng để tránh xảy ra cháy nổ” – đại diện bến xe chia sẻ.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu – Chủ tịch Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam. Cho biết theo quy định, bến xe cần thông báo số lượng phương tiện đang lưu giữ tại nhà xe với cụ thể biển số; trên các phương tiện thông tin đại chúng. Quá 3 lần thông báo mà chủ phương tiện vẫn không tới nhận; doanh nghiệp sẽ chuyển số lượng xe này về UBND; hoặc công an cấp xã, phường nơi gần nhất để tiếp tục thông báo công khai cho chủ sở hữu.

Sau 1 năm, nếu vẫn không ai tới nhận.Thì hơn 200 xe này sẽ trở thành tài sản vô chủ và bến xe sẽ trở thành chủ sở hữu.

Xem thông tin tại chuyên mục xã hội.

Nguồn: kenh14.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.